Sóc Trăng tọa lạc cuối hạ lưu con sông Hậu, có diện tích thiên nhiên là 3.311 km2, số lượng dân sinh 1.310.292 người, mặt Bắc cũng như Tây Bắc gần kề tỉnh Hậu Giang, phía Đông Bắc ngay cạnh tỉnh Trà Vinh, phía Nam và Tây Nam giáp tỉnh Bạc Liêu, mặt Nam cạnh bên biển Đông. Sóc Trăng giải pháp thành phố 230 km, cách TP. Cần Thơ- nội khu kinh tế, văn hóa truyền thống, giáo dục đào tạo và huấn luyện của chốn Đồng bằng dòng sông Cửu Long (ĐBSCL) 60 km.

Một trong những năm qua, cùng với tâm trạng phát huy nội lực cùng sự quan tâm đúng mức, kịp thời từ Trung ương, bộ mặt tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều đột phá tích cực tại tất cả nhiều lĩnh vực kinh tế- cộng đồng, cơ cấu tổ chức kinh tế tài chính chuyển dịch đi theo phía không nghỉ dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp.



là tỉnh có nhiều tiềm năng và ưu thế trong đi lên tài chính do xuất hiện nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, tài nguyên cao điểm và tài nguyên lịch sử dân tộc, văn hóa truyền thống rất độc đáo, có nguồn lực lượng lao động dồi dào với tại 1 triệu người vào độ tuổi lao động; tập hợp hạ tầng hạ tầng kỹ thuật ngày càng trở nên hoàn thiện…, Sóc Trăng ngày càng hấp các ngôi nhà đầu tư…

dự án công trình nổi bật Sóc Trăng : http://bacmientayreal.vn/van-phat-avenue.html

nổi bật, so với những tỉnh vào chốn ĐBSCL, Sóc Trăng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế tài chính cảng biển.

cùng với 72 km bờ biển sát với biển Đông cũng như hệ thống sông rạch dài ra hơn nữa 3.000 km, có 3 cửa con sông rộng lớn cạnh bên biển Định An, Trần Đề cũng như Mỹ Thanh, trong đó cửa ngõ Định An cũng như Mỹ Thanh là 2 cửa ngõ quan trọng ra vào biển Đông của các tỉnh ĐBSCL. với đặc thù đó, Sóc Trăng xuất hiện ưu thế để phát triển hệ thống cảng biển, vận tải biển cũng như vận tải thủy nội địa.

Qua khảo sát, những ngôi nhà có khoa học cho rằng, địa chỉ quy hoạch cảng biển nước sâu ở ĐBSCL nên đặt cách cửa ngõ biển Trần Đề tầm 20 km là thích hợp do nơi đây ít bị bồi lấp, không cần nạo vét các. không chỉ có vậy, với vị trí ở chính giữa chốn hạ lưu sông Hậu, cảng nước sâu thiết kế tại đây sẽ sức hút đc hàng hóa đi và mang đến nhiều nơi vào chốn ĐBSCL thuận tiện cũng như ngắn nhất.

Từ khu vực này có thể kêt nối rất thuận tiện với mạng lưới giao thông thủy, bộ trong vùng: đường Nam sông Hậu nối Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, TP. Cần Thơ; đường quốc lộ 60 nối Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng; con đường Quản Lộ- Phụng Hiệp nối Hậu Giang, Sóc Trăng- Bạc Liêu- Cà Mau. Về giao thông thủy, đi qua hệ thống sông rạch chằng chịt, nhất là tuyến dòng sông Hậu, từ Sóc Trăng hoàn toàn có thể giao thương khắp vùng ĐBSCL, Campuchia…

mới đây, đã có khá nhiều nhà đầu tư quan tâm điều tra dự án xây dựng hệ thống cảng tại Sóc Trăng. bao gồm, tỉnh này sẽ chấp thuận công ty trương cho công ty CP dự án BĐS Minh Phương tìm tòi điều tra lập dự án đầu tư trung tâm kinh tế cảng nước sâu trên vùng duyên hải của tỉnh Sóc Trăng.



xem thêm : dự án công trình Vạn Phát Avenue xuất hiện những ưu thế gì thu hút quý khách trong khoảng thời gian qua

ngày nay, tỉnh Sóc Trăng đang được tập kết mời gọi các quý khách có trình độ, năng lực trung tâm tài chính mang đến điều tra, lập dự án dự án khai thác tiềm năng cảng biển tại địa phận tỉnh để phát triển chốn sát biển Sóc Trăng thành địa điểm phát triển biến hóa năng động, một nội khu công nghiệp, hàng hải cũng như khu đô thị hiện đại, tạo nên động lực phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và vùng ĐBSCL nói cộng đồng.

Tương lai Sóc Trăng sẽ phấn đầu nhằm hóa thành một trong các tỉnh phát triển với tập hợp cảng biển, cảng nước sâu trọng tâm của vùng. lợi ích nhìn rõ khác biệt khi tập hợp cảng biển, nhất là cảng biển nước sâu đc đầu tư thiết kế tại Sóc Trăng tiếp tục góp thêm phần khiến giảm Ngân sách, rút ngắn thời điểm giao vận hàng hóa dịch vụ cho xuất nhập khẩu, lúc ấy “nút thắt” trong xuất nhập khẩu hàng hóa cho cả chốn ĐBSCL tiếp tục được tháo gỡ.