Ngày nay, thói quen ăn chay dần trở thành phổ biến hơn trong bữa cơm của mỗi người thân Việt. Bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn chay có sức khỏe dẻo dai rất tốt hơn so với những người thường xuyên dùng thịt trong bữa ăn. Tuy vậy, Nếu như ăn chay không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe. Qua bài viết này houseofchay.com sẽ tổng hợp 7 thức ăn chay cực kì cực tốt cho sức khỏe Nếu như bạn là 1 tín đồ ăn chay thì không thể không có lưu ý tới các thực phẩm này.

Những thực phẩm sử dụng làm đồ chay cực tốt cho sức khỏe

Nếu bạn là tín đồ ăn chay nhưng không có muốn cơ thể bị suy kiệt, thiếu chất thì hãy để ý tới 7 loại thực phẩm thuần chay chứa đựng nguồn protein dồi dào dưới đây:

1. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một trong số những thực phẩm giàu protein và chất béo thực vật dồi dào nhất trong tất cả. Bạn có thể sử dụng bơ đậu phộng để ăn kèm với các món sinh tố, bánh mì nướng hay bánh quy.


Bơ đậu phộng

2. Hạt đỗ đen, đậu tây, đậu lăng

Đây là các loại hạt siêu tốt cho sức khỏe của người ăn chay vì nó chứa đựng ít chất béo, cung cấp protein và chất xơ. Sử dụng đậu khô cho phép bạn kiểm tra lượng muối và những chất phụ gia trong những món ăn.

3. Hạt hạnh nhân

Có thể nói, không có loại hạt nào có thể vượt qua được hạt hạnh nhân về lượng chất béo không bão hòa đơn mà nó mang tới, đây là loại chất béo giúp làm giảm những bệnh về tim. Bạn có thể cắt lát hạnh nhân rồi sau đó rắc lên những món salad để thưởng thức.

4. Phô mai

Phô mai có thể dùng như 1 món ăn nhẹ tuyệt vời. Phô mai rất ít chất béo và cung cấp canxi cho xương. Bạn nên kết hợp ăn phô mai với rau tươi hoặc thêm trái cây và quế.

5. Rau xanh

Rau lá xanh mặc dù không có chứa đựng rất nhiều protein bằng những loại hạt nhưng protein có trong rau xanh cũng chứa đựng một trong những phần đáng kể. Ngoài ra, rau xanh còn chứa đựng rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho tim mạch.


Rau xanh

6. Đậu nành

Tất cả những thực phẩm chế biến từ đậu nành như đậu hủ, đậu tương, sữa đậu nành đều là các nguồn cung cấp protein dồi dào. Bởi vậy, Nếu bạn đang lập ra thực đơn ăn chay thì không nên bỏ qua những thực phẩm làm từ đậu nành.

7. Hạt vừng đen

Trong hạt vừng đen có chứa đựng rất nhiều dưỡng chất như protein (chất đạm), lipit (chất béo), gluxit (chất đường bột), Kcalo nhiệt lượng, canxi, photpho, sắt và các vitamin như B1, B2,…rất dễ dàng được cơ thể hấp thụ và sử dụng.

Đặc biệt, chúng còn có tác dụng điều tiết lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể tiêu trừ các chất trầm tích trên thành động mạch và duy trì tính đàn hồi của huyết quản.

Nên có chế độ Ẳn chay như thế nào thì vô cùng tốt cho sức khỏe?

Ngày nay, việc ăn nhiều thịt động vật có thể dẫn tới rất nhiều loại bệnh nguy hiểm. Bởi thế, xu hướng ăn chay ngày càng tăng lên bằng nó vừa cực tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng chữa lại bệnh tật.

Tuy vậy Nếu như ăn chay không đúng phương pháp sẽ dẫn tới tình trạng thừa Cholesterol, lâu ngày sẽ dẫn đến những bệnh có liên quan tới tim mạch hoặc bệnh tiểu đường.


Ăn chay như thế nào cho hợp lý

Do vậy, những chuyên gia đưa ra lời khuyên sau cho các tín đồ ăn chay:

• Đối với rau và trái cây bạn có thể ăn khá nhiều nhưng không có nên ăn nhiều cơm. Nên ăn các thực phẩm giàu đạm và chất xơ để giúp cơ thể không bị đói nhanh.

• Đối với các người ăn chay trường nên tránh ăn những đồ chiên, xào vì lúc dầu được đun ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra những chất có hại cho cơ thể.

• Các người bị dị ứng không nên ăn tương chao vì đây là loại thực phẩm được chế biến nhờ vào quá trình lên men.

• Nếu như bạn bị thừa Cholestorol thì nên ăn khá nhiều những thực phẩm có chất xơ tan. Chất xơ tan thường có rất nhiều trong các loại rau như mồng tơi hay rau đay,…

Bên trên là một số liệt kê tổng hợp những đồ ăn chay giàu chất dinh dưỡng. Tuy là vậy nhưng Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian chăm lo cho việc bếp núc và muốn tìm 1 nơi đảm bảo về vệ sinh và nguồn gốc sạch sẽ và an toàn thì có thể chọn những món tại healthy meal subscription plans của houseofchay. đảm bảo bạn sẽ không có bao giờ thất vọng!