là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang được phát huy lợi thế, lôi kéo đầu tư phát triển cao điểm, tạo ra động lực xúc tiến kinh tế – cộng đồng, hoàn thành hạ tầng cũng như phát triển đi theo hướng khu đô thị thông thái, bền bỉ.

“Đất lành” mang đến khách hàng

là quỹ đất yên ổn nằm giữa hạ lưu dòng sông Tiền cũng như sông Hậu, Trà Vinh nắm giữ lợi thế “biển bạc” với tương đối nhiều tiềm năng đi lên công nghiệp dịch vụ.

bao gồm phải kể đến vị thế ích lợi tham gia giao thông với nhiều tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM cũng như quốc tế nhờ cấu trúc hạ tầng ăn nhập cùng với 3 quốc lộ lớn khi là 53, 54 cũng như 60.

nhất là phòng có cảng biển rộng lớn rất có thể tiếp nhận tàu container 50.000 tấn cùng với số lượng sản phẩm qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.

[img]file:///C:/Users/E7440/AppData/Local/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.jpg[/img]cảnh quan đô thị trên nội khu TP Trà Vinh

thu hút đầu tư không ngừng trưởng mạnh

Chính bởi những tiềm năng ấy, tính từ đầu năm 2019 mang đến nay, tỉnh Trà Vinh sức hút đc 20 dự án công trình nội địa, với tổng kinh phí dự án hơn 5.831 tỷ VNĐ, không giảm 2.111 tỷ VNĐ so với cùng kì năm 2018.

ngoài ra có 2 dự án quốc tế thu hút vốn đầu tư trên 100 triệu USD. theo đó điển hình khi là những công trình trọng điểm:

xí nghiệp chế biến rau màu đồ ăn, quy mô 40.000 tấn/năm tại những khu công nghiệp

dự án công trình thiết kế nhà máy sản xuất chế biến hải sản xuất đi, độ lớn tại 32.000 tấn/năm tại huyện Cầu Kè

xí nghiệp điện gió 270.000MW trên các xã ven biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình liên kết sản xuất và chế biến lúa cao cấp phục vụ xuất đi quy mô 1.000 ha…

Cùng vô số dự án đi lên công nghiệp phục vụ khác đã góp thêm phần đột phá diện mạo Trà Vinh lên khoảng cao mới mẻ, sức hút dự án trong và bên cạnh nước.

Miền đất “hứa”, tham gia dịch vụ thương mại nhiều chiều

Hai công trình hạ tầng giao thông quan trọng có sức ảnh hưởng trực tiếp cho sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 cũng như dự án Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 tiến hành trên ngã ba Trung Lương chuyển giao cùng với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 trên thị trấn Tiểu Cần, chuyển giao với con đường Nam sông Hậu trên Đại Ngãi và kết thúc trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo nên sức khỏe liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang và Kiên Giang. bên cạnh đó, con đường QL 60 nhằm rút ngắn 60 km con đường đi từ Mỹ Tho cho Trà Vinh so với quãng con đường theo QL 1A cũng như QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là 1 trong công trình xây dựng phá vỡ như thế “gọng kìm”, giúp khơi thông nền kinh tế Trà Vinh với tổng mức dự án 8.000 tỷ VNĐ đc đáp ứng tiến độ hoàn thiện trong năm 2021, giúp con đường QL60 sẽ thông suốt trong năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thành để giúp cơ sở giao thông đa chiều cũng như rút ngắn khoảng cách từ các địa phương ven biển mặt Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG đc rút ngắn 70km.



hoàn toàn có thể thấy rõ Trà Vinh khi là quỹ đất tuyệt đối tiềm lực với vùng đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị mới đang được chuyển biến rõ nét.

cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa mới qua sẽ gật đầu đến TNR Holdings Vietnam ra mắt quy hoạch dự án công trình trung tâm dân sinh sống thuộc nội khu Chính trị – hành chính và dịch vụ thương mại, người ở tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna cùng với độ lớn hơn 9,26ha trên khu vực trung tâm hành chánh của tỉnh. Đây được xem là khu đô thị sang trọng đầu tiên và độ lớn nhất tại Trà Vinh.