Công chứng được hiểu là việc chứng minh tính hợp pháp của một văn bằng, văn bản mang tính pháp luật, do các cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Bạn muốn biết khi lựa chọn văn phòng công chứng cần chú ý những điều gì hay phải biết những cái nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể phân biệt cũng như nhận thức được cách để tìm ra một văn phòng công chứng có uy tín hay không.

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản đó là phòng công chứng thì thuộc nhà nước, còn văn phòng công chứng thì được mở ra bởi tư nhân. Về cơ bản, chứng chỉ khác nhau về hình thức sở hữu, tính pháp lí là như nhau.
Giá cả chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố đảm bảo về độ uy tín của một văn phòng công chứng. Nếu họ công khai minh bạch niêm yết giá dịch vụ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nơi này. Đồng thời, cũng đừng ngần ngại hỏi về vấn đề này với nhân viên tư vấn vì đây là chuyện nên rạch ròi từ đầu.

Tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua vấn đề về năng lực làm việc cũng như thái độ của nhân viên làm việc. Chúng ta hoàn toàn có quyền được hưởng dịch vụ tốt nhất với mức giá hợp quy định. Ngược lại, bạn cũng cần có thái độ phù hợp cũng như cư xử và hợp tác tốt với những yêu cầu từ phía nhân viên. Trình độ chuyên môn của nhân viên là điều mà chúng ta không thể không chú ý khi tìm kiếm một văn phòng công chứng uy tín. Họ cần có đủ bằng cấp, nắm vững nghiệp vụ và thực hiện công việc với thời gian nhanh chóng.

Mối quan hệ của văn phòng khách hàng và văn phòng công chứng có thể hình dung qua từ có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu. Một đơn vị thực sự nhận thức vấn đề này mới đáng để bạn tin tưởng. Vì lúc này họ sẽ giúp bạn để ý kĩ, chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, đảm bảo giấy tờ bạn công chứng có đủ tính pháp lý, tính an toàn. Đây là một nhân tố quan trọng trong việc đảm bảo độ uy tín của một văn phòng công chứng vì trên thực tế có rất nhiều đơn vị chỉ quan tâm tới chi phí mà quên mất quyền lợi và sự an toàn của khách hàng.

>>> Xem thêm : Công chứng - Vấn đề về sự nhiệt tình của nhân viên phòng công chứng

View more random threads: